วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

เลื่อนระดับ Monster World เกมปลูกดอกไม้



หลายวันก่อน ผมเขียนบล๊อค เกี่ยวกับเกมหนึ่งบน Facebook นั่นก็คือ Diamond Dash ปรากฏว่ามีผู้คนเข้ามาอ่านมากกว่าบทความอื่นที่ผมเขียนทั้งหมดเลย 555 วันนี้ก็เลยจะเขียนถึงอีกเกมส์ที่มีความเกี่ยวข้องกับ Diamond Dash นั่นก็คือ Monster World


ตอนแรกผมเล่น Monster World เพราะว่าเพื่อช่วยให้เล่น Diamond Dash ได้แบบไม่ต้องรอหัวใจ หรือ Unlimited Heart เลยทีเดียว เอาง่ายๆก็คือไม่ต้องหยุดรอเล่นหลังจากที่หมดตัวเล่นนั่นเอง ติดตามผลงานได้ที่ http://kledwicha.blogspot.com/2012/01/unlimited-diamond-dash_28.html แต่เอาไปเอามาก็เล่นเลยเถิดจนระดับมันเลื่อนเร็วมากจนแซงใครต่อใครที่เขาเล่นมานานมากแล้วไปหมด ก็เลยจะมาเผยแพร่แนวทางกานเล่น Monster World ครับ









การเลื่อนระดับมีความสำคัญยังไง?


การมีระดับที่สูงกว่า คุณก็จะสามารถเพิ่มจำนวนแปลงปลูกได้มากขึ้น นั่นก็แปลว่าคุณจะปลูกดอกไม้ได้ทีละมากๆได้ หรือตรงไปตรงมาคือ ได้เงิน(ในเกม) มากขึ้น เร็วขึ้น นั่งเอง คุณก็จะไปซื้อของมาแต่งสวนได้งามขึ้นไวๆไงล่ะครับ






วิธีการเพิ่มดาวมียังไงบ้าง?


มีหลายวิธีนะครับ แต่ทั้งหมดก็คือการกระทำเพื่อให้ได้ดาวสีทองมากขึ้นนั่นเอง ตามนี้เลยนะ





ถ้าไม่ค่อยมีเวลาเล่น เลือกปลูกที่มีราคาแพง พวกนี้มักจะให้ดาวมากกว่าชนิด อื่น ทั้งตอนปลูกและตอนเก็บเกี่ยว
ถ้ามีเวลาเล่นทั้งวัน เลือกปลูกที่โตเร็ว จะได้ดาวมากว่า โดยเราจะรู้เวลาเก็บเกี่ยวแล้วค่อยแวะมาเก็บแล้วปลูกซ้ำ จะได้ไม่ต้องเฝ้าตลอดเวลา ทำไปเรื่อยๆ แบบนี้ทั้งวันจะได้เยอะกว่าแบบที่ปลูกครั้งเดียวเวลาเยอะๆ มันจะมีหลายตัวที่ปลูกใช้เวลาเท่ากันและได้ดาวเท่ากัน ให้เลือกปลูกที่ราคาแพงไว้นะครับจะได้เงินเยอะกว่า...^^
Mission Imposible อันนี้ผมหมายถึงว่า ถ้ามีภาระกิจให้เราปลูกอะไรจากปุ่มทางด้านซ้ายมือของจอ ก็พยายามทำไปนะครับ มันจะได้ดาวเพิ่มเร็ว เยอะ
ขยันขายของกับเจ้าโรบอท (ชื่อว่า Robert สีดำ และ Roberta สีขาว สองตัวนี้จะยืนตรงทางเข้าสวนไง ^^) อันนี้มันจะได้หลายอย่างเลย ได้เงิน(ในเกมนะ ^^) ได้ดาว แล้วได้แท่ง Woogoo ด้วย การขายให้กับหุ่นยนต์ดำ Robert นั้นบางทีมันเหมืนจะแกล้งเรานะครับ เช่นต้องการซื้ อแต่ด อกไม้ที่ปลูกใช้เวลานานๆมันก็จะทำให้เรามัวไปปลูกตามนั้น เสียเวลาครับ ขอบอก หลายคนทำ แต่ผมไม่ ที่ผมทำก็คือ ซื้อที่มันต้องการแล้วมาขายต่อนั่นเอง เพราะว่ามันไม่แคร์ว่าเราจะมีสิ่งที่ต้องการขายมาจากการปลูกเอง หรือว่าไปซื้อมา ทำแบบนี้บางทีขึ้นวันละระดับเลยก็มีนะครับ แต่มีข้อเสียว่า เงินหมดเร็ว เพราะราราขายมันต่ำกว่าราคาที่ซื้อมานั่นเอง แต่ไม่เป็นไรครับ เราชดเชยด้วยการทำตามข้อที่ 2 ข้างบนก็ได้ ยิ่งขายได้มากเท่าไหร่เราก็จะได้ Woogoo มากขึ้นด้วยทำให้ นำไปสร้าง Product ที่จะไปขายให้เจ้า Roberta ได้มาก ซึ่งก็หมายถึง ได้ดาวเร็วขึ้นด้วยครับ
ขยันส่ง ของขวัญและ Woogoo ข องขวัญหมายถึง กล่องของขวัญที่จะปรากฏถ้าเราเอาเมาส์ไปวางบนรูปเพื่อนๆแต่ละคน ส่วน Woogoo หมายถึงส่งจากกล่องของขวัญปุ่มแรกที่อยู่เหนือรายชื่อเพื่อน คลิ๊กเข้าไปแล้วเลือก Woogoo ข้างในครับ สองอย่างนี้ประมาณว่าทุก 8 ชั่วโมงจะส่งได้ทีนึง นั่นแปลว่าคุณส่งได้วันละ 3 ครั้ง ส่งไปเรื่อยครับ แล้วเพื่อนก็จะส่งคืนมาบ้าง แล้วเราก็นำไปสร้าง Product ได้เร็วขึ้นได้ไว
ในโรงงานผลิต Product ต่างๆ ให้ขยันกด Ask for help นะครับ (นี่เป็นการขอให้เพื่อนส่ง Woogoo มาให้) ถ้าเราเคยส่งแล้ว กว่าจะส่งได้ อีกก็ อีก 8 ชม.เหมือนกันครับ
สร้าง Woogoo ได้ฟรีวันละครั้ง หน้าจ อด้านขวามื อมีที่ให้สร้างสิ่งเ อนกประสงค์ 4 อย่าง ในนี้มี อันนึงที่สร้าง Woogoo ได้ฟรีวันละครั้งนั่นก็คื อ สร้างปั้ม
สร้าง Woogoo จากดอกไม้ที่ปลูก สี่ชั่วโมงได้หนึ่งครั้ง นั่นจะได้จากกังหันลมนะครับ


ลองดูนะครับ เผื่อว่าจะช่วยได้ ^^

ชอบบทความ บทความมีประโยชน์ กดแชร์ กดไรให้ด้วยนะครับ


บทความแนะนำ

115 ความคิดเห็น:

  1. โรบอทที่ซื้อมา มันทำรัยได้คลิ๊กไปมันขึ้นคำว่า Harvest up t0 10 plants at once. Price 7 woogoo in total มันต้องทำงัยบ้างทำไม่เปนอ่ะค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คือว่า เจ้าโรบอทนี้มันจะสามารถเก็บต้นที่เราปลูกได้สิบแปลงในการคลิ๊กทีเดียวอะครับ แต่ต้องใช้ 7 woogoo ในการแลกหนึ่งคลิ๊กหรือ เก็บ 10 แปลง เหอๆ ผมว่าคลิ๊กเก็บเอง น่าจะดีกว่านะครับ เสียดาย woogoo อ่ะ ...

      ลบ
  2. เนอะ งั้นเก็บเองดีก่าาาา ขอบคุณคร่าาา

    ตอบลบ
  3. จำนวนดาวในเกมส์ MW มีไว้ทำรัยคะมีเปนหมื่นแร้วอยากใช้อ่าาาา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ได้เอาไว้ใช้ทำอะไรครับ เพียงแต่เพื่อดูว่าเราใกล้เลื่อนระดับแล้วหรือยัง ถ้าเลื่อนเมาส์ไปหนือตัวเลขจำนวนดาวที่คล้ายๆแท่งปรอทอ่ะครับ มันจะมีตัวเลขบอกระดับอยู่ แล้วมันจะบอกว่าเมื่อดาวถึงเท่าไหร่ถึงจะเลื่อนระดับครับ เทียบกับดาวทีมีอยู่ก็จะรู้ว่าอีกนานไม๊ถึงจะเลื่อนระดับ แต่ถึงแบบนี้กเถอะ บางคนแข่งดาวกัน ....ฮา!

      ลบ
  4. Feed friends helper ใน monster world ทำยังไงคะ

    ตอบลบ
  5. เราซื้อพื่นที่ มาเพิ่ม มัยปลูกไรไม่ได้ ทำงัยให้พื้นที่มันปรกติ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ปลูกไม่ได้อาการเป็นแบบใหนหรอครับ ถ้ามันเขียนว่า "Strike" ก็แปลว่ามันยังมีหัวใจไม่พอ(ให้สังเกตุว่าหัวใจที่มุมขวาบนของหน้าจอเป็นสีเทา) ให้ซื้อของประดับตกแต่งฟาร์มมากขึ้น เด่วถ้าหัวใจพอ ที่มุมขวาบนจะกลายเป็นสีแดงครับ ถ้าไม่ใช่แบบนี้ลองเพิ่มเติมข้อมูลให้หน่อยนะครับ ^^

      ลบ
    2. ขอบคุณค่ะ มุมจอ หัวใจเป็นสีเท่า หาหัวหัวใจเพิ่มก่อน ถ้าไม่ได้ ผล มาขอคำแนะนำต่อค่ะ

      ลบ
  6. สร้าง Woogoo จากดอกไม้ที่ปลูก สี่ชั่วโมงได้หนึ่งครั้ง นั่นจะได้จากกังหันลม

    ต้องปลูกดอกไม้ชนิดไหน จำนวนเท่าไรบ้างครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ดอกอะไรก็ได้ครับ แต่ว่าถ้าราคาสูง ก็จำนวนน้อย ถ้าราคาต่ำก็ต้องใช้เยอะๆ ใช้หลายๆดอกเติมก็ได้ครับ

      ลบ
  7. อยากทำภารกิจ ที่ทำแล้วได้ของตกแต่งอยากรู้ว่าต้องทำยังไงถึงจะได้ทำ เห็นเพื่อนได้ทำแต่เราไม่ได้ทำ

    ตอบลบ
  8. อืม...ระดับใหนแล้วครับ เพราะว่าปกติก็ได้ทำทุกคนล่ะ แล้วยิ่งเราสร้างโรงงานผลิต ผลิตภัณฑ์ ที่เีรียงๆกันอยู่ด้านซ้ายของพื้นที่สวนได้มาก ก็จะมีภาระกิจได้เยอะ ลองให้ข้อมูลเพิ่มนิดนึงนะครับ ^^

    ตอบลบ
  9. เวล 55 ตัวที่ชื่อ busy beazzy ที่กำหนดเวลามาให้ 24 ชั่วโมงให้ทำตามภารกิจให้ทันถายใน24 ชั่วโมง ของผมมันไม่มีอยากรู้ว่าต้องทำไงครับ ตอนนี้ผมผลิต น้ำ กับ ลูกอมได้ ขาดแต่ผลิตของตกแต่งนี่ละครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อ๋อ นึกออกแล้ว งงคำถามอยู่ตั้งนาน คือว่า ตัว busy beazzy นี้เป็น ลูกเล่นใหม่ที่ทาง wooga เพิ่งปล่อยออกมาในเกม Monster World ยังอยู่ในช่วงทดสอบอยู่ครับ มันจะ random คนที่เล่น (ไม่ใช่ทุกคน) ถ้าปรับปรุงดีแล้วคงได้มีกันทุกคนแน่ ....ถ้าใครไม่มีไม่ต้องเสียใจนะครับ เพราะว่า คนส่วนใหญ่ที่มีก็พูดในทำนองเดียวกันว่าไม่ค่อยน่าสนใจ เมื่อเทียบกับลูกเล่นอื่นๆของเกมครับ อะไรประมาณนี้... ^^

      ลบ
  10. - กดขอเพื่อนแล้วไม่มีอะไรขึ้นมาเลย
    - แล้วเควสที่ขึ้นมาด้านข้าง มันมีเควสหนึ่งที่กดไปแล้ว ไม่มีอะไรขึ้นมาเลย ค้างอยู่ตลอด ไม่รู้ว่ามันให้ทำอะไรด้วย มีวิธีแก้ไหมคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อืม...ครับ บางทีเพื่อนก็ไม่ส่งกลับเรา...แต่ผมก็ส่งเป็นประจำ เพื่อนที่ส่งคืนมาก็มีบ้าง ตอนหลังพอรู้ว่าใครส่งมาก็ส่งไปเฉพาะคนที่ส่งมาครับ...55...แล้วที่ว่าเควสไม่ขึ้นเลย ลองให้ข้อมูลเพิ่มหน่อยครับ นึกภาพไม่ออก ตอบไม่ได้อ่า....

      ลบ
    2. - ที่ส่งคำขอเพื่อนอ่ะค่ะ หมายถึง เวลาเราจะขออะไร แล้วกด ask for more แล้วมันก็นิ่ง ไม่มีหน้าต่างรายชื่อเพื่อนขึ้นมาให้เราเลือกขอคนไหน?
      - ส่วนเควสก็คือ มันมีเควสขึ้นมาอ่าค่ะ พอจะกดเปิดดูว่ามันให้ทำอะไร มันก็ไม่มีอะไรขึ้นมา นิ่งเฉย เลยไม่รู้ว่าเควสนั้นให้ทำอะไร แล้วมันก็ค้างอยู่เป็นอาทิตย์ได้ เพราะกดเปิดดูไม่ได้เลย T^T
      พอจะมีวิธีแก้ไหมอ่ะค่ะ หรือมันน่าจะเป้นเพราะอะไร ?

      ลบ
    3. ไม่เคยเห็นแบบนี้เหมือนกันนะครับ ว่าแต่ใช้ browser ตัวใหนเล่นครับ ผมใช้ google chrome เล่น ไม่มีปัญหาเลย แล้วเร็วกว่า Firefox กับ IE ด้วย ที่สำคัญอัปเกรด flash กับ java ให้ browser เรื่อยๆนะครับ

      ลบ
  11. ขอบคุณมากครับ ที่ตอบแต่ยังไงก็อยากได้อยู่ดีๆ 5555 มันได้หัวใจเยอะมาก เห็นเพื่อนได้เป็น 1000 โดยไม่ต้องซื้อ ทำเควสไม่นานด้วย อยากได้ 5555 ขอบคุณครับที่ตอบให้

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. งั้นก็ขอให้ผ่านช่วงทดสอบไวๆ คุณ thitikorn จะได้เล่นสมใจสะทีนะครับ ^^

      ลบ
  12. Expand your garden จะขยายขนาดจะต้องทำยังไงได้บ้างค่ะ นอกจากวิธีิการซื้อมีทางไหนที่สามารถขยายได้อีกบ้างค่ะ รบกวนด้วยค่ะตอนนี้เริ่มจะคับแคบแล้วค่ะ

    ตอบลบ
  13. มันขึ้นอย่างี้อะคับ ปลูกได้แต่ไม่โตเลย your helper is unhappy decorate your garden

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ซื้อของประดับสวนเยอะๆมันจะหายไปเองคับ สังเกตุจากหัวใจที่มุมขวาบน ถ้าเป็นสีเทาต้องซื้ออีก ถ้าสีแดงแสดงว่าพอแระ ^^

      ลบ
  14. ...เครื่องปั้มน้ำ กังหัน ร้านชายชอง เอาไว้ทำอะไรอะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เครื่องปั๊มน้ำ จะให้ woogoo ฟรีวันละครั้ง
      กังหันให้ woogoo 1 อัน ทุก 4 ชม. แต่ต้องเติมต้นไม้ที่เราปลูกไว้เรื่อยๆ ถ้าไม่เติม ไม่หมุน
      ร้านขาย==> ที่จริงเป็นที่ปาลูกบอลใส่กองต้นกระบองเพชร ปาล้มเยอะได้ของรางวัลเยอะ ใช้ต้นทุนเป็น woogoo 3 อันต่อการปา 1 ครั้ง คับ

      ลบ
  15. 1 Expand your garden มีวิธีใดบ้างที่จะขยายขนาดฟาร์มได้บ้าง มีขึ้นต้องใช้ 4 อย่าง แล้ว 4 อย่างต้องมาจากไหนนอกจากซื้อ
    2 ที่เป็นป้ายประกาศซ้ายมือ start down the right path ข้อ 3 place 1 deco ltems into your inventory มันให้ทำอะไรคะถึงจะเสร็จสิ้นภารกิจ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ตอบข้อ 1. ขยายนาดฟาร์ม ต้องซื้อเอาครับ มีวิธีเดียว เอาเหรียญ(รูปตัวเอ็มสีเทาๆที่ด้านบนขวามือ) ซื้อได้วิธีเดียวครับ

      ตอบข้อ 2. ไม่แน่ใจครับ ว่าหมายถึงอะไรแต่ที่เคยเล่นด้านซ้ายมือเป็นพวก เควสที่ให้ทำตามลองคลิ๊กในนั้นดูมันจะบอกให้ทำะไรนะครับ แล้วจะได้ดาว เงินหรือ หัวใจเพิ่ม

      ตอบข้อ 3. place 1 deco items into your inventory หมายถึงให้วางของที่เป็นเครื่องประดับสวนไว้ในสวน ปกติมันจะมีมาให้อยู่แล้ว ให้คลิ๊กที่คำว่า Items ด้านขวาล่างดูนะครับ อยากวางอัใหนก็คลิ๊กอันนั้นหนึ่งทีแล้วไปวางในสวน หรือถ้าไม่มีก็ไปซื้อมาก่อน (ไปซื้อได้ที่ Decoration-shop ที่เป็นรูปจานสีกับพู่กัน นะครับ แล้วก็วางไปสักที่ในสวน)

      ลบ
  16. รบกวนขอสอบถามกรณีการขยายขนาดฟาร์มค่ะ ที่บอกว่าเอาเหรียญซื้อ ลองกดที่ bye more แล้วนะคะ เหมือนต้องจ่ายเงินจริง ๆ เลย ขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ประมาณนี้นะครับ

      กดเลือกปุ่ม Expan (รูปกากะบาดสีเขียวเอียงๆ) แล้วจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมา ในนั้นจะมี 3 แทป คือ Plot Garden Size และ Empty Lots ให้คลิ๊ก Plot แล้วเลือกขนาดฟาร์มที่ต้องการ มันจะมีราคาเงิน(ในเกม ไม่ใช่เงินจริง)ที่ต้องการบอกไว้ด้วย ในกรณีที่เรามีเงิน(ในเกม) ไม่พอ มันก็จะถามต่อว่าเราจะเอาเงินจริงๆซื้อเงินในเกมหรือเปล่าอีกทีนะครับ ถ้าพออยู่แล้วก็จะได้เลยครับ ใช่แบบนี้ไม๊ครับ ถ้าไม่ใช่ ให้รายละเอียดเพิ่มด้วยนะครับ ยินดีตอบเสมอ ^^

      ลบ
    2. เลือก garden size แล้วค่ะ ซื้อขนาด 10X10 ขึ้นว่า finish แล้ว พอคลิก จะบอกให้เราหาอุปกรณ์ค่ะ พวก wooden fence construction sign ฯลฯ ตรงนี้แหละค่ะที่ไม่รู้จะหาจากตรงไหน ขอจากเพื่อนก็ไม่ค่อยมีใครเล่นเลยค่ะ ตอนนี้สวนปลูกดอกไม้เต็มไปหมดแล้ว ขยายสวนก็ไม่ได้ค่ะ อยู่ level 26 เองค่ะ

      ลบ
    3. อ๋อ เข้าใจแล้วครับ คือว่าของพวกนี้เป็นของตกแต่งครับ ซื้อมาอีกที ไปหาของพวกนี้ได้โดยการคลิ๊กเข้าไปในรูปที่เป็น " จานสีพู่กัน" นะครับ แล้วมันจะมีของเยอะมากแยกเป็นกรุ๊ป เช่น Buildings, Nature, Path&River, Decoration และอะไรอีกอันนี่ละครับ (เอาเมาส์ไปวางเหนือรูปพวกนี้มันจะขึ้นคำที่เป็นชื่อของมันขึ้นมา)ผมเดาว่าwooden fence จะอยู่ใน Path&River ลองคลิ๊กเข้าไปดูนะครับ มีของหลายอย่าง แล้วเวลาดูชื่อของแต่ละอันก็ เอาเมาส์ไปวางเหนือรูปก็จะเห็นชื่อของมัน ถ้าเงินพอก็ซื้อเลย (คลิ๊กแล้วไปวางในสวน) ลองดูนะครับ

      ลบ
    4. คุณ AJ OP คะ ได้ลองทำตามคำแนะนำแล้วนะคะ ซื้อแล้วเอาไปวางในสวนก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นค่ะ เช่น ซื้อ wooden fence แล้วเอาคลิกวางในสวน ก็ยังบอกว่าขาด wooden fence อยู่ดีค่ะ

      ลบ
    5. ลองดูใน ITEM ดูสิครับ มีอะไรแล้วเอาไปวางในสวนให้หมดเลย เผื่อช่วยได้

      ลบ
  17. คือว่าเวลาซื้อของอะคะ มันซื้อไม่ได้ มันขึ้นว่า you don't have any stored decorations of the kind ต้องทำยังไงอะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ซื้อของจากตรงใหนหรอครับ ขอข้อมูลเพิ่มด้วยครับ ไม่เห็นหน้าจอ ก็เลยนึกไม่ออกว่าคลิ๊กอะไรไปบ้าง

      ลบ
    2. อ๋อ ได้แล้วค่ะ^^ จะถามอีกอย่างหนึ่งอะคะเรื่องขยายแปลง พอดีมันมีให้หา lawnmower helmet traffic cones Grass patch wooden frence หาแค่อันที่3กะ5เจออะคะ อีกสามอันไม่เจอ มันอยู่ตรงไหนหรือว่าต้องทำยังไงคะโดยที่ไม่ต้องเสียเงินจริงๆ

      ลบ
    3. lawnmower-->เข้าไปใน Decoration เลือกที่เป็น Space Lawnmower(750)
      helmet ไม่รู้นะครับ ถ้าเป็น hammock ก็พวกแปลต่างๆ
      Grass patch ก็ไม่รู้เช่นกัน แต่ว่าน่าจะเป็นอะไรที่เป็นเหมือนแผ่นหญ้าไม๊ครับ

      ลองเอาเมาส์วางบนรูปของตกแต่งแต่ละอันมันจะมีชื่อขึ้นมา ค่อยๆดูไปแต่ละอันนะครับ ^^

      ลบ
    4. ผมเล่น monster world อยู่ 2 account พบว่า ตัวที่เพิ่งสมัครได้ปรับระบบการ expand garden โดยหลังจากกดซื้อด้วยเหรียญในเกมส์แล้ว มันยังจะไม่ขยายพื้นที่ให้ทันที แต่เราจะต้องหา item อีก 4 อัน ครับ

      Item 4 อันนี้ เราจะสร้างหรือซื้อด้วยเหรียญไม่ได้ครับ แต่หาได้ 2 วิธี
      1. ใช้เครดิตของ facebook ซื้อ (ใช้เงินจริง)
      2. ต้องส่ง request ให้เพื่อนๆ ช่วยส่งมาให้

      ปล. เกมส์นี้ต้องมีเพื่อนมากกว่า 3 คน ครับ เพราะบาง quest จะต้อง hire หรือขอให้เพื่อนช่วยจำนวน 3 คน

      บาง quest จะมีเงื่อนไขที่แปลกๆอีก เช่น ต้องคืนชีพ (revived) พืชในสวนของเพื่อน หรือ กำหนดให้เร่งโต (growth) พืชชนิดก้อนเมฆ (cloud) ซึ่งเราจะกำหนดเองไม่ได้ ดังนั้นทางออกที่ดี คือ การสร้าง account ใหม่เพื่อสนับสนุน quest ของ account หลัก ครับ

      ลบ
    5. ขอบคุณมากครับ คุณ บัณฑิต ที่มาช่วยกันตอบ ที่ผมเขียนอันนี้ก็เพราะอยากให้มีคนมาร่วมด้วย ช่วยกันเป็นสังคมแบบหนึ่งที่ดีต่อกัน ขอบคุณอีกครั้งเด้อ ^^

      ลบ
  18. สอบถามค่ะ คือในส่วนของ Garden Size เราไม่สามารถเพิ่มพื้นที่ได้แล้วค่ะ ตอนนี้อยู่14x14 อยากเพิ่มเป็น 16x16 แต่ในเกมส์ดันขึ้นว่า 11 friends needed + 5000 สามารถทำอะไรกับมันได้ไหมค่ะ(เพื่อนที่เล่นด้วยกันก็มีไม่ถึง 11 ด้วย ขอบคุณมากค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมเพิ่มได้ถึง 26x26 เลยนะครับ เท่าที่จำได้การเพิ่มขนาดสวน ไม่ต้องหาเพื่อนเพิ่มนะครับแค่มีเงิน(ในเกม)พอตามจำนวนที่มันต้องการก็ได้เลย ลองให้ข้อมูลเพิ่มหน่อยครับว่า 11 friends needed + 5000 มาตอนใหน แล้วหลังคำว่า 5000 นี่น่าจะมีอะไรต่อท้ายไม๊ครับ

      ลบ
    2. มาในตอนที่กดจะเพิ่ม Garden Size ค่ะ คือถ้าเราต้องการที่จะเพิ่ม size เป็น 16x16 จะมีคำนี้ขึ้นมา
      11 friends needed + 5000 ใต้คำนี้ จะเป็นคำว่า build ซึ่งไม่สามารถกดอะไรได้ค่ะ

      แต่ถ้าเราต้องการที่จะเพิ่ม size เป็น 18x18 ก็จะเป็น 16 friends needed + 10000 ค่ะ

      ลบ
    3. โทษทีนะครับ มาตอบให้ช้า...ตอนนี้เพิ่ม garden size ได้ยังครับ สงสัยมันให้เรา invite เพื่อนมาเล่นเกมไห้ได้อ่ะครับ ส่วนของผมจำไม่ได้แล้วอ่ะว่าเคยทำแบบนี้ป่ะ เพราะตอนนี้ถ้าเพิ่ม garden size ก็ใช้เงิน(ในเกม) อย่างเดียว ถ้ายังไง invite มาที่ผมก็ได้นะครับ nopanom kaewhanam ^^

      ลบ
  19. ต้นไม้ที่เราปลูก เป็ฯประกายสีทอง หมายความว่า ....

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แปลว่ามีเพื่อนมาใส่ปุ๋ยให้ครับ มันจะโตเร็วกว่าพวกที่ไม่ได้ใส่ปุ๋ย

      ลบ
  20. ขอ facebook หน่อยครับ จะแอดเล่นเกมด้วย ^^

    ตอบลบ
  21. ขอรบกวนสอบถามนะคะ กรณีที่จะ sent gift ให้เพื่อน พอจะมีวิธีที่จะส่งให้เพื่อนที่ใช้ชื่อเป็นอักษรภาษาไทยได้บ้างไหมคะ รู้สึกว่าจะส่งได้แต่ชื่อภาษาอังกฤษค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ชื่อภาษาไทย มันจะเป็นขีดอ่ะครับ แบบนี้ "-" ลองส่งดูนะครับ

      ลบ
    2. เราก็เป็น ให้คลิกที่ Send gift ที่อยู่ด้านล่างไปเลยค่ะ มันจะโชว์ชื่อเพื่อนทั้งหมดกลับมาเหมือนเดิม

      ลบ
  22. แปลงผักมันขึ้น Your helper is unhappy. Decorate your garden!
    ผักโตช้ามากหรือไม่ก็ตายไปเลย ไปช่วยรดน้ำของเพื่อนมาก็แล้ว ต้องทำไงดีคะ

    ตอบลบ
  23. เค้าก็เล่น Monster world. add FB.มานะค๊ะ
    aor pazzy

    ตอบลบ
  24. ทำไมแปลงผักถึงมีป้ายปัก Strike! ผักก็ไม่ยอมโต ตายซะด้วยซ้ำ
    ไปช่วยรดน้ำใส่ปุ๋ยของเพื่อนมาก็แล้ว แค่ป้ายหายแต่แปลงผักก็ยังเตือน
    ประมาณว่าขาดน้ำ You helper is unhappy. Decorate your garden!

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. กรณีขึ้นป้าย Strike -> ตามที่คุณ Aj OP ตอบไปหลายข้อแล้วครับ คือ หลังจากขยายแปลงผัก เราต้องซื้อของตกแต่ง (decorate) จนหัวใจที่มุมขวากลับมาเป็นสีแดง

      ผมขออนุญาติเขียนเรื่องการจ้างผู้ช่วยรดน้ำต้นไม้หน่อยนะครับ ไม่เห็นมีคนเอ่ยถึง

      กล่าวคือ เราจะต้องใช้เหรียญจ้างผู้ช่วยรดน้ำต้นไม้ ครับ Icon จะอยู่ใกล้ๆกับที่จะซื้อ decorate หรือขยายพื้นที่ หากเราลืมจ่ายเหรียญอย่างต่อเนื่อง เวลาที่เมนูด้านล่างจะเป็น 00:00:00 หลังจากนั้น พืชที่ปลูกไว้จะเหี่ยวและมีรูปแสดงว่าขาดน้ำ ต่อจากนั้นผู้ช่วยเราจะเริ่มกินพืชที่เราปลูกไว้ ครับ (ประมาณ 1 ต้นต่อ 2 ชั่วโมง)

      พืชที่ขาดน้ำ -> เรารีบใช้เหรียญจ้างผู้ช่วยรดน้ำ มันกลับมาเหมือนเดิม แต่เวลาจะใช้เวลาปลูกนานขึ้น (ช่วงที่ขาดน้ำเวลาจะหยุด)

      พืชที่ถูกผู้ช่วยกิน -> เพื่อนๆของเราสามารถกลับมาชุบชีวิต (revive) ได้ครับ และก็จะมี quest ที่เราจะต้องทำการชุบชีวิตให้พืชของเพื่อนเราด้วย

      ปล. อีกเช่นเคยต้องขอบอกทิ้งท้ายไว้ว่า เราต้องมีเพื่อนอย่างน้อย 3 และให้ดีต้องเปิดอีก account เพื่อมาสนับสนุนใน quest แปลกๆ ที่จะเสียเวลามากหากจะรอเพื่อนคนอื่น ครับ

      ลบ
    2. ถ้ามีปุ่มกด Like ใน Blog อยากกด Like ความเห็นคุณ บัณฑิต ข้างบนนี่จริงๆครับ ตอบแต่ละทีได้ประเด็น ตอบชัดเจน ตอบยาว...^^

      ปล. หลังจากที่ลงชื่อไว้ให้เพื่อนๆ Add เล่น MW ก็มีสมาชิกเพิ่มเข้ามามากมาย ทำให้ได้ woogoo เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ได้เยอะด้วย นี่แระครับประโยชน์ตามข้อ 5 ที่เขียนไว้ใน Blog ข้างบน

      มีความสุขกับ MW มากๆนะครับ ^^

      ลบ
  25. อ่อ เคยตอบไปข้างบนทีนึงครับ...คือ...ซื้อของประดับสวนเยอะๆมันจะหายไปเองคับ สังเกตุจากหัวใจที่มุมขวาบน ถ้าเป็นสีเทาต้องซื้ออีก ถ้าสีแดงแสดงว่าพอแระ ^^

    ตอบลบ
  26. ขอรบกวนถามค่ะ buy 1* scrap coffee table หาไม่เจอคะ ไปซื้อตรงไหนค่ะ ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อยู่ใน Decoration(รูปน้ำพุ) ครับ แล้วคลิ๊กไปทางขวาประมาณ 5 ทีจะเจอครับ ^^

      ลบ
  27. น้องใหม่นะค่ะพึ่งเริ่มเล่น ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากปลูกต้นไม้แล้วขายอย่างเดียว อยู่ระดับ 22 มีเงินอยู่ 11,562 ซื้อแปลงได้ 22x22แต่ปลูกไม่ได้ ติดStrikel วิธีซื้อของตบแต่งทำอย่างไรค่ะที่ไม่ต้องจ่ายเงินจริง กดไปทีไรก็ให้ใส่ข้อมูลบัตรทุกที

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เป็นเป็นนึ่งที่ไม่เคยใช้เงินจริงๆซื้ออะไรในเกมของ FB เลย ตอนนี้เล่นถึงระดับ 78 (4 ก.ย. 55) ก็สงสัยอยู่เหมือนกันว่ามีเพื่อนๆถามมาเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ ลองอ่านความเห็นของคุณ Bundit Komkrichwarakul ข้างบนดูนะครับ (เพิ่งมาโพส) เผื่อช่วยได้

      ลบ
    2. ขอบคุณ คุณ Aj OP ครับ ผมเองก็เล่นมาไม่นาน ครับ

      ผมขอตอบคำถามคุณภาสุนัน ดังนี้
      1. การขยายแปลงเพาะปลูก -> หลังจากขยายแล้วให้สังเกตหัวใจที่มุมบนขวา ถ้าเป็นสีดำแสดงว่าจะต้องใช้เหรียญซื้อของตกแต่ง ครับ โดยเข้าไปที่เมนู decorate แล้วเลือกของที่ให้ระดับหัวใจที่เราต้องการ

      2. การขยายพื้นที่สวน -> ถ้าเพิ่งเล่น หลังจากซื้อพื้นที่แล้ว จะต้องส่ง request ขอให้เพื่อนช่วยส่งของมาให้ 4 ชิ้น ครับ ถ้ามีเพื่อนน้อยอาจใช้เวลาหลายวัน ครับ

      ปล. ตอนนี้ monster world เค้าพยายามให้เราใช้เงินจริงซื้อของในเกมส์หรือทำ quest ครับ
      แต่ความจริงเราไม่ต้องเสียเงินจริงๆ เหมือนที่คุณ Aj OP พูดไว้ข้างต้น แต่เราจะต้องมีเพื่อนอย่างน้อย 3 คนขึ้นไป (หากจะให้ดีต้องเปิด facebook อีก account เพื่อมาสนับสนุน) ครับ

      ลบ
    3. เพิ่มเติมอีกนิดนะครับ (ผมเดาว่าตอบไม่ตรงคำถาม)

      เวลาซื้อของตบแต่ง ให้สังเกต icon เล็กๆหน้าราคาของ ครับ
      ถ้าใช้เหรียญในเกมส์ ราคามันจะสูงหน่อย icon เป็นเหรียญมีรูปตัว M
      ถ้าเป็น icon สีทอง มีตัว f แสดงว่าจ่ายด้วย credit ครับ

      ลบ
    4. ขอบคุณมากค่ะ ทำได้แล้วคือเลือกซื้อเฉพาะของที่มีราคาMซื้อไม่ใช่ราคาFถ้าจะซื้อราคาFต้องจ่ายเงินจริง บอกไ้หน่อยค่ะแผื่อน้องใหม่ซิงๆแบบดิฉัน งมอยู่ตั้งนาน ขอถามอีกข้อนะค่ะ การแจก15 Magic Wands ฟรี ควรจะรับไม๊ค่ะ เพราะต้องใส่บัตรเครดิตด้วย ช่วยแนะนำหน่อยนะค่ะ ขอขอบคุณ คุณAj.OP และคุณฺBundit มากค่ะ

      ลบ
    5. ตอนนี้เล่นเกมส์นี้อยู่คนเดียวไม่มีเพื่อนเล่นด้วย เห็นคุณ Bundit แนะนำว่าต้องเปิดอีก Accountหมายความว่าอย่างไรค่ะ เพราะเราต้องมีเพื่อนเล่นอย่างน้อย 3 คน ถ้าเราไม่มีเพื่อนเล่นเลย จะเล่นคนเดียวได้ไม๊ จะมีอนาคตไม๊ และจะหาเพื่อนเล่นจากคนไม่รู้จักที่เขาเล่นอยู่แล้วได้อย่างไงค่ะ เป็นน้องใหม่ในFB ด้วยค่ะพึ่งเข้ามาไม่กี่เดือนเอง เลยไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่ ช่วยกรุณาให้คำแนะนำด้วยนะค่ะ คุณAj.OP และคุณ Bundit

      ลบ
    6. อ่อ หมายถึงว่า บางเควส ที่มันต้องให้ขอมาจากเพื่อน ถ้าเราไม่มีเพื่อน เราก็จะสำเร็จเควสไม่ได้ หรือถ้าเรามีเพื่อนแต่เขาอาจส่งให้เราช้า มันอาจไม่มันเท่าเราขอจากเราเอง(จากบัญชีอื่น) เราก็ส่งให้เราเองได้เลยครับ มันจะเร็วกว่ารอจากเพื่อนส่งมาให้...น่าจะตรงที่สงสัยไม๊ครับ ^^

      ลบ
    7. สวัสดี ทุกคนครับ ผมเล่นคนเดียวมาเวล 45 แล้ว ไม่มีเพื่อนเลยกำลังหาเพื่อนมาเล่น Monster World ด้วยกันครับผมก็แอตเพื่อน ๆ ในบล๊อคนี้รวมทั้ง AJ OP แล้วนะครับรับแอตผมด้วยนะครับ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน อิอิ

      อ้อ facebook ผม เตโช เฌอรันกาล ครับ ค้นหาแล้วแอตมาได้เลยครับบอกด้วยก็ดีว่ามาจากบล๊อคนี้นะครับ (ถ้าใครที่สนใจจะเล่นเกมส์ด้วยกันนะครับ) ^^

      ลบ
    8. ตามที่คุณ Aj OP ตอบครับ

      ผมอยากให้อ่านคำแนะนำของคุณ Aj OP เป็นหลักนะครับ ส่วนที่ผมเสริมได้ก็จะช่วยอีกแรง เพราะส่วนใหญ่ ผมก็ใช้คำแนะนำของคุณ Aj OP เหมือนกัน เช่น ไม่ซื้อ Harvester แต่ซื้อ Woogoo Pump

      มันจะมีบาง quest ที่ต้อง hire เพื่อนจำนวน 3 คน รวมถึงการปลด lock การ upgrade ตัวโรงผลิตขนม (จะอยู่ด้านบนของ garden เมื่อ level สูงๆ แล้ว)

      การสร้าง account ของ facebook เพื่อเล่ม monster world เพิ่มอีก 1 ตัว จะช่วยได้หลายอย่าง เช่น ส่งของที่ต้องการ ปลูกพืชชนิดที่ quest ตัวหลักสั่งให้ไปรดน้ำ ชุบชีวิตพืชในสวนของเพื่อนฯลฯ

      นอกจากนี้ account ใหม่ level จะขึ้นเร็ว เราสามารถใช้ account หลักเก็บรางวัลได้ (กด new feed หรือ games feed ในหน้า home จะเห็นรายการที่สามารถเก็บ reward ได้)

      สำหรับการเพิ่มรายชื่อเพื่อน ผมไม่มีประสบการณ์ครับ ต้องขออภัย -> add มาที่ผมได้นะครับ ยินดี Pandit Warakul (เป็น account สำหรับเล่มเกมส์อย่างเดียว)

      ลบ
    9. ขออนุญาติเพิ่มรายละเอียดอีกนิดหน่อยนะครับ

      ตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียด (บังคับซะด้วย) ในเกมส์นิดหน่อย ดังนี้

      1. การขยายขนาด garden เดี๋ยวนี้บังคับให้ต้องหา Item อีก 5 อัน หลังจากใช้เหรียญซื้อ
      ตอนนี้ account หลักของผมถูกบังคับเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานเย็น (4/9/12)

      2. ตอนนี้มี quest บังคับให้สร้างเต๊นท์โยนลูกบอล cactus strike ครับ เดิมไม่คิดจะสร้าง
      เพราะต้องใช้ Woogoo เหมือน Harvester

      ลบ
    10. บางทีมันก็ต้องตาม level ว่าต้องทำนั่น ทำนี่อ่ะครับ ผมก็จำไม่ได้ว่าทำอะไรมาบ้าง มีเพื่อนๆมาช่วยกันตอบแบบนี้ รู้สึกอบอุ่นดี ทั้งมาถาม ทั้งมาตอบ ^^ ยังงี้ดีไม็ครับ ใครหาเพื่อน MW ช่วยลงชื่อ FB ในเมนต์นี้หน่อยนะครับ คราวนี้จะได้มีเพื่อนเล่นกันเยอะแยะ ขอ Woogoo หรือขออะไรไป ก็มาอย่างล้นหลามอิอิ (อ้อ ขอตั้งกติกาเพิ่มนิสนะครับ ขอแอดไปแล้ว ข้อความหลังไมค์บอกด้วยครับว่ามาจาก blog นี้ จะได้รีบแอด....Cheers!)

      ผม (Aj OP ) เรียก อ๊อบ ก็ได้นะครับ ชื่อใน FB คือ nopanom Kaewhanam

      ลบ
    11. ขอบคุณคุณ Aj OP มากครับ ผมเองก็เล่นได้ไม่นาน ได้ใช้คำแนะนำของคุณ Aj OP
      หลายอย่าง เช่น ไม่ซื้อ Harvester แต่ซื้อ Woogoo Pump การฟาร์มให้เร็ว ฯลฯ
      FB ของผม Pandit Warakul ครับ

      ลบ
    12. มาอ่าน ช้าไปหน่อย สร้างของมั่วไปแล้วหลายอย่างT T

      FB ผล Taranon chaiyaban ครับ

      ลบ
  28. ช่วงนี้ มีเพื่อนๆของ add เข้ามาที่ Pandit Warakul หลายคน
    ผมขออนุญาติคุณ Aj OP เพิ่มเติมเกร็ดเล็กๆน้อยๆ เกี่ยวกับการเล่น MW ดังนี้

    1. สิ่งที่ต้องเช็คทุกวัน -> การจ้างผู้ช่วยรดน้ำต้นไม้ อย่างต่อเนื่อง
    2. สิ่งที่ต้องใช้ิอย่างรอบคอบ

    2.1) เหรียญ (Coin) เป็นสิ่งที่จำเป็นเกือบทุกอย่าง การเพิ่มจำนวนเหรียญให้เร็ว ต้องมีจำนวน slot ในแปลงเพาะปลูกมาก และการเข้าไปเก็บ reward ที่เพื่อนๆ ทำ quest เสร็จ (ในหน้า new feed ของ facebook) จะช่วยได้

    2.2) Woogoo ในช่วง level สูงๆ ปริมาณที่ได้จากแหล่งต่างๆ มักจะไม่ทันกับความต้องการ ซึ่งทั้งเจ้าหุ่นกระป๋อง Robert และ Roberta เมื่อเราทิ้งช่วงการซื้อ-ขาย (เลยเวลาที่มันกำหนด) มันจะซื้อ-ขาย ยากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น หาก Woogoo ไม่พอ เราจะต้องสะสมมันให้ได้มากๆ เผื่อไว้สำหรับการซื้อ-ขาย ได้มากกว่า 1 ครั้ง

    2.3) Magic Wand หากไม่รีบร้อนในการปลูกพืชแล้ว ควรถนอมเก็บไว้ใช้ในยามจำเป็นดีกว่า ครับ เช่น ตอนที่ต้องทำ quest ที่มีกำหนดเวลา หรือต้องการปลูกพืชที่ราคาสูง/เวลาเก็บเกี่ยวยาวๆ แล้ว slot หรือเหรียญไม่พอใช้

    3. ตัว monster baby ที่ขอเข้ามาอยู่ใน garden ของเรา มันจะให้รางวัลวันละ 1 ครั้ง ซึ่งมันจะให้เรากดเลือกช่องปริศนา 3 ช่อง ผมพบว่าส่วนใหญ่แล้วช่องกลางจะให้รางวัลที่ดีที่สุด

    นอกจากนี้ รางวัลที่ monster babyให้จะเกิดจากการสุ่ม เช่น เมื่อกดได้รางวัลแล้ว เกิดระบบค้างต้อง reload เกมส์ใหม่ ชุดของรางวัลก็จะไม่เหมือนเดิม

    ผมเขียนมายาวพอสมควร บางหัวข้ออาจมีความคลาดเคลื่อนหรือผิดพลาด ผมต้องขออภัยด้วยนะครับ

    ตอบลบ

  29. อยากถามหน่อยค่ะ 1. การเปลี่ยนชื่อเราในFB จากภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อสะดวกในการเล่น แก้ตรงไหนค่ะ เข้าไปแล้วไม่มีช่องให้เปลี่ยนชื่อตัวเองเลย
    2.มีการให้Majic Wands ฟรี เราควรเอาไม๊ค่ะ เห็นว่าต้องกรอกรายละเอียดบัตรเครดิตด้วย ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ






    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มุมขวาบนของหน้าจอ จะมีเมนู หน้าแรก ข้างๆเมนู หน้าแรก จะมีรูปสามเหลียมเล็กๆอยู่ครับ คลิ๊กเลย แล้วเลือก ตั้งค่าบัญชีผู้ใช้แล้วจะไปยังหน้าที่มีข้อมูลตัวเอง ในบันทัดที่มีชื่อตัวเอง คลิ๊กที่แก้ไขด้านขวาสุดนะครับ เพื่อแก้ไขชื่อ

      ส่วนกรอกหมายเลขบัตรเครดิต น่าจะแปลว่าต้องให้เราซื้อมากกว่านะครับ อย่าหลงกลลวง อิอิ

      ลบ
    2. ผมเข้ามาแล้วเปลี่ยนชื่อไม่ได้อะครับตรงกรอปที่ใส่ชื่อมีรูปสามเหลี่ยมเล็ก ๆ ด้วยอะปรับแก้ชื่อไม่ได้อะเปลี่ยนได้แต่ภาษาไทยอะครับทำไงดีครับผม

      ลบ
    3. FB มีนโยบายให้เรใช้ชื่อจริง (ภาษาอะไรก็ได้ ) ผมก็ไม่รู้มันตรวจได้ไงว่าชื่อจริงเราชื่ออะไร แต่ผมเคยลองเปลี่ยนก็เปลี่ยนเป็นชื่ออื่นไม่ได้ เปลี่ยนได้แค่เป็นชื่อตัวเอง เคยเปลี่ยนเป็นไทย แล้วก็กลับมาเปลี่ยนเป็นอังกฤษ แต่ว่าผมผมบางคนก็เปลี่ยนบ่อยๆครับ นั่นอาจเป็นเพราะว่าเขาไม่ใช้ชื่อจริงๆแต่แรก อยากเปลี่ยนอะไรก็ได้...ถ้าใครทราบข้อเท็จจริงมากกว่านี้ มาแชร์กันนะครับ ...ขอบคุณล่วงหน้า

      ลบ
  30. หวัดดีครับ ^^

    ทักทายกันเช้าใหม่

    ใครเล่นแล้วได้เลเวลสูงๆ ตันหรือยังครับ อยากรู้ว่าตอนนี้ MW มีตันที่ระดับเท่าไหร่ไหม?

    ตอบลบ
  31. มีวิธีส่งของให้คนที่มีชื่อเป็นภาษาไทย มั้ยครับ กดละไม่เห็นชื่อทุกที- -

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ส่งได้อยู่นะครับ ชื่อภาษาไทย มันจะเป็นขีด "-"

      ตามความเห็นที่คุณ อ้อ เคยตอบไว้เลยครับ

      aor pazzy31 สิงหาคม 2555, 7:10
      เราก็เป็น ให้คลิกที่ Send gift ที่อยู่ด้านล่างไปเลยค่ะ มันจะโชว์ชื่อเพื่อนทั้งหมดกลับมาเหมือนเดิม

      ^^

      ลบ
  32. เพิ่มเติมเนื้อหา...เกี่ยวกับ Decoration shop นะครับ

    เมื่อต้องการซื้อของแต่งสวน ก็ให้คลิ๊กเข้าไปใน Decoration Shop (รูปจานสีพู่กัน) ในนั้นจะมีของแต่งสวนแยกเป็นหมวดๆ 5 หมวดดังนี้

    1. Building (รูปบ้าน)
    2. Decoration (รูปน้ำพุ)
    3. Path&River (รูปลำธาร)
    4. Nature (รูปใบไม้)
    และ
    5. ?????? อันนี้มันจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆครับ ตาทเทศกาล มีระยะเวลาอยู่ไม่นานมาก แล้วก็เปลี่ยน ถ้าไม่ซื้อไว้แล้วเลยช่วงมันไป ก็ไม่มีให้ซื้ออีกครับ ดังนั้น เราจะเห็นว่าแม้ว่าเราอยากได้ของแต่งสวนเหมือนเพื่อนๆบางคนก็อาจหาซื้อไม่ได้ครับ

    จบข่าว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ดูรายการของแต่งสวนได้ตาลิงค์ นี้เลยครับ http://kledwicha.blogspot.com/2012/09/decoration-shop-monster-world.html

      ลบ
  33. อยู่ดีๆ coin หายหมดเลยค่ะ

    ตอบลบ
  34. woogoo เค้าใช้ยังไง แล้วเอาไว้ทำอะไรหรอคะ ใช้ไม่เป็น

    ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใช้สร้าง Product เพื่อ
      1. ขายให้กับหุ่นยนต์สีขาว (Roberta) --> ได้เงิน(ในเกม) และดาวเพิ่มขึ้น
      2. บรรลุ เควส (หรือ ภาระกิจ) ที่เกมมีให้ หมายถึงเมื่อเราคลิ๊กที่รายการที่อยู่ทางด้านซ้ายมือของจอ จะมีบอกว่าให้ ปลูกอะไร หรือ ให้หาอะไร ครบตามนั้นแล้วมีรางวัล ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็น เงิน(ในเกม) และ/หรือ ดาว ครับ ^^

      ลบ
  35. ทำไม พี่ส่ง woogoo request ได้ครับ

    ตอบลบ
  36. Woogoo Request จะอยูในโรงงานผลิต Product ต่างๆ(อยู่ด้านซ้ายของหน้าจอ) คลิกเข้าไปแล้วมองทางขวามือจะมีปุ่มสีเขียวเขียนว่า Ask Your friends เพื่อขอให้เพื่อนส่งให้ครับ ถ้ามี woogoo จำนวนมากมันจะคลิ๊กปุ่มนี้ไม่ได้ ต้องมีจนวนไม่พอสร้าง Product นั้นๆ แล้วถึงจะคลิ๊กได้คับ ^^

    ตอบลบ
  37. store items by dragging them into your inventory ต้องทำยังไงครับ

    ตอบลบ
  38. มันให้ลองเก็บของแต่งสวนไว้ใน store ครับ วิธีการคือ ให้คลิ๊กที่ปุ่มที่เป็นรูปมือหรือที่ปุ่ม Items (ขวามือสุด) แล้วก็ไปคลิ๊กของแต่งสวนอะไรสักอย่าง จากนั้นมาคลิ๊กตรงใหนก็ได้ในบริเวณใต้คำว่า Items เป็นการเอาของที่แต่งสวนที่ไม่ต้องการโชว์ไปเก็บไว้ใน Store ครับ

    ตอบลบ
  39. นี่ FB ผมนะ Nakumjing jing อยากได้คนส่ง woogoo กับเพื่อนเล่น monster world จัง add มาได้เลยนะครับ เพื่อนเยอะจะได้สนุกๆ

    ตอบลบ
  40. อยากรู้วิธีโพสลิงค์ woogoo อย่างที่เขาทำกันอะครับ ลองตาม คลิบละไม่ได้

    ลิงค์ที่ก๊อบมันไม่ใช่- -*

    http://www.youtube.com/watch?v=27Lvt_IvGqM&feature=relmfu

    ตอบลบ
  41. ไม่ทราบเหมือนกันครับ ไม่เคยทำเหมือนกัน แบบนี้
    เอาไปทำไมหรอครับ Links เยอะๆ

    มีวิธีง่ายๆมาบอกครับ ถ้าอยากได้ woogoo วันละเยอะๆ (อันนี้รับทราบมาจากน้อง Ball ที่ตามมาจาก Blog นี้ไปแอดกันใน FB บอกมาอีกทีนะครับ เครดิต===>น้อง บอล)
    1. แอดเพื่อนเยอะๆนะครับ แล้ว request ขอ woogoo เอาง่ายกว่า วันนึงขอได้สามรอบแน่ะ น้องบอลบอกว่าได้ woogoo วันละสองร้อยกว่าแน่ะ ผมว่าง่ายดี ไม่ซับซ้อนด้วย
    ถามว่า แอดเพื่อนมาจากใหนเยอะแยะ --> ก็ฝากชื่อใน FB ไว้ใน Blog นี้ก็ได้ครับ เด่วก็มีคนขอแอดไปเอง หรือถ้าต้องการเร็วอย่างยิ่งยวด ต้องนี่เลยครับ (ได้มาจากน้องบอลอีกที) ให้ไปที่เว็บของ Monster World Game หรือเว็บอื่นๆ เช่น http://gamersunite.coolchaser.com/games/monster-world/addmes ที่มีนฝากชื่อ FB ไว้ให้แอดเพื่อเล่น MW โดยเฉพาะ เพียงเท่านี้ก็สามารถมี woogoo ได้วันละเยอะๆ

    ปล. แต่ผมไม่ใช้วิธีน้นะ

    ตอบลบ
  42. ใครแปลงผักขึ้น Strike ตรงนี้เลยนะครับ http://kledwicha.blogspot.com/2012/09/monster-world-strike.html

    ตอบลบ
  43. ทำอย่างไรถึงจะเอา Magic Wands เข้าไปในสวนของเพื่อนได้ค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เอาไปใช้ในแปลงคนอื่นไม่ได้นะครับ ใช้ได้แต่แปลงของตัวเอง แต่ว่าสามารถใช้กับแปลงคนอื่นได้อยู่แล้ววันละห้าครั้ง โดยการคลิ๊กที่ต้นไม้ที่ตายหรือโดนกิน มันก็จะหมือนเราใช้ Magic Wand กับต้นไม้นั้น

      เพิ่มเติมคือ เกม MW เขาจะให้เราช่วยเพื่อนเล่นได้วันละ 5 คลิ๊ก ถ้าไปคลิ๊กที่ตัว Monster แปลว่าให้อาหาร ถ้าไปคลิีกที่ Roberta หรือ Robert ก็แปลว่าเติมน้ำมัน หรือถ้าคลิ๊กที่ต้นไม้(ที่ไม่ตาย) มันก็จะให้ปุ๋ย(โตเร็วขึ้น 1 ชม.) ถ้าไปคลิ๊กที่ต้นไม้ที่ตายมันก็จะไม่ตาย ทั้งหมดนี้คลิ๊กรวมๆกันก็ได้แต่ได้วันละ 5 ครั้ง/คน ให้สังเกตุที่มุมซ้ายของเพื่อนจะมีรูปรถพยาบาลอยู่คับ ^^

      ลบ
  44. ไม่สามารถส่ง gift ให้เพื่อนได้

    เวลาเรากด gift มันจะปรากฎของขวัญให้เราเลือก เลือกแล้วก็จะสามารถกดส่งให้เพื่อนๆ ได้ แล้วมันก็มีจะรายชื่อเพื่อนๆ ของเราขึ้นมาให้เลือก
    แต่ปัญหา คือ มันไม่ขึ้นรายชื่อเพื่อนๆ มาให้เลือก

    รวมถึงการ request ของต่างๆ ที่เราจะต้องจำเป็นใช้ในการสร้าง
    ก็ไม่มีรายชื่อขึ้นมาให้เรา

    ใครเคยเจอบ้างคับ ต้องแก้ไขยังไงครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. หายยังอ่ะ ฟีม มีเพื่่อนๆส่งมาให้พี่เยอะแยะเลย

      ลบ
  45. อยากจะบอกเพื่อนที่เล่น MW ที่มีปัญหาไม่สามารถส่งคำขอ ของขวัญ และอะไรต่างๆ ให้กับเพื่อนMW ที่มีชื่อภาษาไทย ึ้นมากรณี sent Gift กดกล่องของขวัญ กด sent Gift จะขึ้น All Friends,Like Games,Monster World Friends ถ้าจะส่งให้เพื่อนที่มีชื่อภาษาอังกฤษ ให้เลือก Monster Friends ชื่อเพื่อนที่เล่นจะขึ้นทั้งหมด แล้วให้กด select All จะส่งได้ 50 คน แล้วกดส่ง คิดว่าทุกคนคงทำได้ ครั้งแรกตัวเองไม่ได้กดเลื่อกรายชื่อ มีรายชื่อขึ้นมาก็กดส่งเลยเป็นว่าเพื่อนไม่ได้รับเลย กรณีเพื่อนชื่อภาษาไทย ใช้ All Friends ที่ขึ้นในครั้งแรกแล้ว กดที่ Nobody Selected รายชื่อเพื่อนทุกคนจะขึ้นมา ให้กดเลือกชื่อเพื่อนที่เป็นภาษาไทย แล้วส่ง ส่งคำขออื่นๆก็เหมือนกัน ตอนนี้คงส่งมาให้ได้แล้วนะค่ะ มีเพื่อนเล่น 20 กว่าคนมีคนส่งมาให้ไม่ถึง 10 เลย และขอขอบ
    คุณเพื่อนทุกๆคนที่ส่งของต่างๆมาให้ สำหรับตัวเองส่งให้ทุกคนทุกวัน วันละ 1-2 ครั้งแล้วแต่ว่านอนดึกแคเไหน คุณNadin NaJa ที่สอนให้ส่ง และคุณ AJ-Op ที่สร้าง web นี้ขึ้นมาเลยมีเพื่อนเล่น อยากได้อีกนะค่ะ

    ตอบลบ
  46. ขอถามคุณ Aj-Op อีกข้อนะค่ะ เวลาเพื่อนขอของมา ยกเว้นของขวัญ เราจะส่งไปให้เขาอย่างไรค่ะ อย่างเช่นของเวลาขยายสวนชองบางอย่างไม่มีในรายการของขวัญของเราแล้วพวกดอกไม้ที่บางครั้งเรายังไม่ถึงระดับที่จะได้มา เราจะส่งได้ไม๊ ตอนนี้ใครขออะไรมาก็ให้หมด แต่ไม่แน่ใจว่าทำถูกไม๊ กลัวเขาไม่ได้รับ แล้วพวกดอกไม้ที่เรามี เพื่อนขอมา เราให้เขาก็จะตัดจากของของเราหรือเปล่า ค่ะ ขอบคุณค่ะจะรอคำตอบนะค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อยากได้เพื่อนเยอะๆ เข้าไปดูในกลุ่ม Thailand MW นะครับ มะเช้าผมสร้าง Group ใน FB ขึ้นมาแล้วก็เพิ่มเพื่อนๆที่มาจาก Blog นี้เข้าไปร่วม 40 คนได้

      ลบ
  47. ไม่ต้องมีของก็ได้ครับ คือตอนก่อนเล่นมันจะมีให้กดส่งกับ กดรับของจากเพื่อนๆ แค่นั้นก็ถือว่าส่งแล้ว ^ ^

    ตอบลบ
  48. ที่มันมีให้กด เล่น babble island 10รอบจะได้ปลดล็อคต้นไม้สี ต้องทำไงอะคับ คือผมเล่น10รอบแล้วมันขึ้นว่าปลดล็อคแล้ว พอกลับมา monster world แล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้น พอจะรู้มั๊ยคับ

    ตอบลบ
  49. ภาระกิจที่ผมติดขัดอยู่นะครับ Fertilize 12x Magic LampBus in your friend's สัญลักษณ์ภารกิจจะเป็นรูปหมวกสีน้ำเงินนะครับ ช่วงหาความกระจ่างให้หน่อยนะครับ ^^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. Fertilize หมายถึงให้ไปไส่ปุ๋ยพืชในสวนเพื่อน ตามเควสนี้กำหนดให้เป็นต้น magic lambush จำนวน 12 ต้นครับ ถ้าเพื่อนไม่ปลูกก็ผ่านเควสไม่ได้ ขอเชิญเข้าร่มกลุ่ม Thailand MW ในfacebook นะครับ มีเพื่อนๆคนไทยเล่น monster world เยอะดี จะได้เล่นเกมได้ง่าย

      ลบ
  50. ลองเล่นมั่วๆ สุ่มๆ มานานแล้ว พอจะเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง
    ตอนนี้level 65 แล้วค่ะ แต่มีภารกิจนึงที่ไม่เห็นจะสำเร็จซักที
    ที่เป็นรูปกระดานที่เมื่อเอาเมาส์ไปวางจะเขียนว่า start down the right path
    แล้วให้ทำ 3 ข้อ ข้อที่1-2 สำเร็จแล้ว แต่ข้อ 3. Place 1 Deco Items into your inventory.
    ข้อนี้ล่ะค่ะที่ไม่สำเร็จซักที มีมาตั้งแต่เริ่มเล่นจนบัดเดี๋ยวนี้ ช่วยทีนะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. Place 1 Deco Items into your inentory หมายถึง ให้เราเอาของแต่งสวน(อะไรก็ได้) กลับไปเก็บไว้ในคลัง(คือแถบ item) วิธีก็คือ คลิ๊กที่แถบ item ก่อน แล้วไปคลิ๊กของแต่งสวนอันใหนก็ได้แล้วกลับมาคลิ๊กที่บริเวณใต้ๆ คำว่า item มันก็จะเป็นการทำให้นำของแต่งสวนชิ้นน้ันไปเก็บไว้ใน inventory

      ลบ
  51. ทำไง มอนสเตอร์ถึงจะไม่แทะต้นไม้คะ ก็จ้างอาหารไว้ตั้งหลายชั่วโมง
    เปิดมาตายหมดเลย ต้องขุดทิ้ง ทั้งๆที่เวลาก็ยังเหลืออยู่ T^T

    ตอบลบ
  52. ต้นไม้ที่สุกแล้ว มีอายุประมาณเท่ากับเวลาที่ใช้ในการปลูกครับ ถ้าไม่เก็บก็จะตาย

    ตอบลบ
  53. ขอเชิญเข้าร่วมกลุ่มใน เฟสนะครับ Thailand MW มีคนไทยประมาณเกือบสี่ร้อยคน ช่วยๆกันเล่น https://www.facebook.com/groups/148760688600519/

    ตอบลบ
  54. อ๋ออ เข้าใจแล้วค่ะ นึกว่าโดนแทะ อายจัง 55 5

    ตอบลบ
  55. ทำไงดีค่ะ เพื่อนในMonster world หายหมดเลย ลองเล่นของเพื่อนดู ก็ขึ้นสวนเราแต่พอเข้าของเรากลับไมมีเพื่อนค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เกมมันเพี้ยนบ่อยๆครับ ผมไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร คงเป็นเพราะเขาปรับปรุงเกมเรื่อยๆ แต่ของผมก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย ก็ไม่รู้จะแนะนำอย่างไรครับ ว่าแต่ตอนนี้เพื่อนๆกลับมายังครับ

      ลบ
  56. บอกวิธีหา Woo fins ให้หน่อยคะ ที่มันเป็นรูปถ้วยไอศครีมน่ะคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ส่วนใหญ่มันให้ซื้อเอาครับ แต่ยังไมม่ชัดเจนว่าได้มายังไงถ้าไม่เสียตัง
      นอกจากนี้ เชิญเข้าร่วมกลุ่มเพื่อนๆเล่น Monster World เฉพาะคนไทยนะครับ
      ในเฟส ตามลิงค์นี้เลยคับ https://www.facebook.com/groups/148760688600519/

      ลบ