วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

วิธีส่งของขวัญ ให้เพื่อนที่ชื่อเป็นภาษาไทย ในเกมส์ Monster World

สำหรับคนที่เล่นเกมส์ Monster World หรือ MW  อาจต้องพึ่งพาเพื่อนๆในการส่งของให้ เช่น Woogoo , Mystery Gift , พืช หรือวัสดุต่างๆ เพื่อใช้ในการทำเควสท์หรือภาระกิจต่างๆให้สำเร็จ

เพื่อนๆที่เล่น MW ก็มีทั้งชื่อเป็นภาษาอังกฤษ และก็ ไทย ปัญหาจะอยู่ตรงที่ว่าเวลาเราต้องการส่งของให้เพื่อนที่ชื่อเป็นภาษาไทยนั้นมันจะมองไม่เห็นชื่อ มันจะกลายเป็น "-" หรือ " ' " ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร
รวมถึงว่า เวลาที่เราต้องการขอของอะไรจากเพื่อน ก็มักจะมีปัญหาแบบเดียวกันนี้ด้วย

วันนี้ก็จะมาแนะนำวิธีส่งของให้เพื่อนของเราได้ครบทุกคนไม่ว่าจะชื่ออังกฤษหรือชื่อไทย
(รวบรวมจาก Post ต่างๆ บน wall ของ กลุ่ม Thailand MW )


การส่งของใน MW นั้นจะมีข้อจำกัดว่าส่งให้เพื่อนได้สูงสุดได้ครั้งละ 50 คน ถ้ามีเพื่อนมากกว่านี้ก็ต้องส่งหลายๆครั้งจนกว่าจะครบ เมื่อเราเลือกที่จะส่งของหรือขอสิ่งของจากเพื่อน ก็จะมีหน้าต่างเปิดขึ้นมาให้เราเลือกชื่อเพื่อน ซึ่งมีตัวเลือกให้ว่าจะส่งให้เพื่อนแบบใหนบ้าง คือ เพื่อนทั้งหมดทุกคน (All friends)  เพื่อนที่กด Like เกมส์ (Likes games) หรือ เพื่อนที่เล่น MW (Monster World friends) ดังรูป

หากต้องการส่งให้เพื่อนทั้งชื่อไทยและอังกฤษ มีวิธีการดังนี้ครับ
1.ให้เลือกแถบ All friends แล้วคลิ๊ก Nobody selected  (ถ้าปุ่ม Nobody selected ไม่มี ให้คลิ๊กที่แถบ Monster World friends ก่อน แล้วมาคลิ๊กที่แถบ All friends ก็จะมีปุ่ม Nobody selected ขึ้นมา)
2.มีหน้าต่างรายชื่อเพื่อนขึ้นมา ให้ติ๊กรายชื่อเพื่อนที่ต้องการส่ง บางทีถ้าเพื่อนเยอะมากๆ การที่เราจะหารายชื่อเพื่อนที่เล่่น เกม MW ให้ได้ครหมดก็เป็นเรื่องเสียเวลามากดังนั้น ให้ทำการ Filter เพื่อนโดยคลิ๊กที่ปุ่มเพื่อนทั้งหมด แล้วเปลี่ยนเป็น ผู้เล่น Monster World แค่นี้ก็รายชื่อเพื่อนก็จะเหลือแต่เพื่อนที่เล่นเกมส์ MW แล้ว ก็เลือกทั้งหมดทุกคน
3. กดปุ่ม ส่งคำขอ เพื่อยืนยันการส่ง

ง่ายๆเองใช่ไหมครับ

ขอให้สนุกกับการเล่น Monster World นะครับ ^^


บทความแนะนำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น