วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

วิธีแก้ปัญหา Monster World ไม่โหลด หรือโหลดของไม่ครบ

เกมส์ Monster World หรือ MW นั้นเป็นเกมส์ที่ใช้ทรัพยากรณ์หน่วยความจำของคอมพิวเตอร์เยอะ นอกจากนี้ยังเป็นเกมส์ที่พัฒนาขึ้นมาเหมือยจะยังไม่สมบูรณ์หรือกำลังปรับปรุงอะไรอยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะสังเกตุว่า มันโหลดช้าจนแฮงค์ หรือไม่โหลดเลยก็มี บางทีโหลดเสร็จก็มีบางอย่างไม่มาหรือมาไม่ครบ หรือบางทีเล่นอยู่ดีๆก็ให้ Reload ซะงั้น เป็นอยู่แบบนี้ประจำ เมื่อเทียบกับเกมส์อื่นๆบน Facebook แล้ว MW ถือว่ายังไม่สมบูรณ์แบบมากๆก็ว่าได้ เพราะว่าเกมส์อื่นๆที่เป็นเกมแนวสามมิติ หรือเกมส์ที่มีผู้เล่นทั่วโลกมากกว่า MW หลายเท่าตัวก็ยังไม่มีปัญหาแบบนี้เลย หรือไม่เคยอืดมากขนาดนี้เลย ซึ่งผู้เล่นเกมส์นี้ต้องทำใจยอมรับให้ได้ หรืออาจเลิกเล่นไปเลยทีเดียว...อยู่ที่ยอมรับมัน...ฮู๊ ฮู...^^

แต่ถึงเป็นแบบนี้ก็ตามก็มีกลุ่มคนจำนวนไม่น้อยที่ชอบเล่นเกมส์ MW นี้อยู่เป็นจำนวนไม่น้อย หลายล้านคนทั่วโลก ด้วยที่ว่าเป็นเกมที่เล่นง่าย มีของตกแต่งสวยงามออกมาใหม่เป็นระยะซึ่งดึงดูดผู้เล่นได้อย่างดี หรือแม้แต่มีเควสท์หรือภาระกิจง่ายบ้าง ยากบ้าง สำหรับคนที่ชอบแก้ปัญหา ผ่านด่าน บ้างก็แข่ง Level กันกับเพื่อน บ้างก็อวดการจัดสวนขั้นเทพ ต่างๆนานา
(ขอเชิญพบกับกลุ่มคนไทยที่เล่นเกมส์ MW ได้ที่ https://www.facebook.com/groups/148760688600519/ ภายใต้ชื่อกลุ่ม Thailand MW)



อาการของปัญหาที่พบบ่อยๆ เช่น
  1. เปิดเกมส์ แล้วโหลดค้างที่ 50% -->ถ้ารู้สึกว่านานกว่าที่เคยเป็นแล้ว ไม่ต้องสงสัย ไม่ต้องรอ  refresh หน้าจอ ด่วนเลย
  2. เปิดเกมส์ เสร็จเรียบร้อย แต่เหมือนของมาไม่ครบ เช่น Robert, Roberta หรือ Busy Beazzy ไม่มา อะไรทำนองนี้ --> ลองไปเยี่ยมบ้านเพื่อนคนอื่น สัก 3-4 คน ในระหว่างนั้นก็เก็บทอง หรือช่วยเพือนรดน้ำใส่ปุ๋ย หรือเสกพืชให้ฟื้นยืนต้น ก็ได้ แถมได้ดาวด้วย แล้วค่อยกลับมาที่บ้านตนเอง น่าจะเป็นวิธีที่แก้ปัญหาได้เกือบทุกครั้ง ถ้ายังไม่ได้อีกลอง ปิด แล้วเปิด Facebook อีกทีเผื่อช่วยได้ (ขอเพิ่มเติมว่าในกรณีที่ Busy Beazzy หรือเจ้าสามตาไม่อยู่ อย่าได้เก็บเกี่ยวพืชที่ต้องสำเร็จภาระกิจเด็ดขาดเพราะว่ามันจะไม่นับ ให้รอจนกว่าจะมาค่อยเก็บ)
  3. รายชื่อเพื่อนไม่โหลด เปิดมามีแต่ชื่อตัวเอง -->เป็นเรื่องทั่วไป ไม่ร้ายแรง ยังเล่นเกมส์ได้ตามปกติ บางทีเล่นไป เล่นมาสักพักก็กลับมาเอง หรือถ้าใจร้อนหรือถ้าไม่กลับมา ก็ refresh นะ
  4. เข้าเกมส์ไม่ได้ ทั้งๆที่เพื่อนคนอื่นเข้าได้ --> ถ้าเป็นแบบนี้ refresh ก็ไม่หายนะ ไม่ต้องสน ไม่ต้องแคร์ MW สักระยะ เด่วก็มาเอง ต้องทำใจ  T T
  5. เกมส์ขึ้นให้ Reload --> อันนี้ก็ต้องกด Reload ได้อย่างเดียวครับ แต่ผมเลือกที่จะกด Refresh เพราะว่ามันเร็วกว่ากด Reload
  6. เปิดเกมส์แล้วเข้าสวนคนอื่น ไม่ใช่สวนตัวเอง เล่นได้เก็บได้ปกติ--> บางทีไปเจอสวนคนที่มีเงิน มีของเยอะๆ ก็อยากเล่นต่อนะ 55 แต่ว่ามันจะไม่มีผลกับใครเลย ทั้งเรา และเจ้าของสวนตัวจริง งานนี้ก็ต้อง refresh ซะนะ ^^

ทั้งหมดนี้ก็เป็นปัญหาที่พบได้ตามปกติขณะเล่น MW
ขอให้สนุกกับการเล่น Monster World นะครับ ^^


บทความแนะนำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น