วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

วิธีเล่น Monster World ผ่าน Ipad, Iphone, Samsung Galaxy Note, Samsung Galaxy S3

ใครรู้วิธีเล่น Monster World ใน Ipad, Iphone, Samsung Galaxy S2/S3/Note กลายเป็นคำถามที่ผู้เล่น Monster World ถามกันมากทีเดียว เพราะว่าไม่ว่าจะเดินทางไปใหนๆที่ไม่ได้อยู่หน้าจอคอมฯ ก็สามารถเล่นเกม Monster World ได้ ที่ถามกันแบบนี้ก็เนื่องจากว่ายังไม่มี app ที่เล่นเกม Monster World โดยเฉพาะใน อุปกรณ์ดังกล่าวนี่เอง

แต่วันนี้จะมาแนะนำวิธีที่ทำให้ฝันของแฟนเกม Monster World เป็นจริง
(credit: บทความนี้ รวบรวมมาจาก Post ในหน้า Wall ของ กลุ่ม Thailand MW ใน Facebook ขอเชิญผู้เล่นเกมส์ Monster World ทุกคนมาร่วมแจมนะครับ ตามลิงค์นี้เลย https://www.facebook.com/groups/148760688600519/ )

การเล่น Monster World ผ่าน Ipad, Iphone
สำหรับผู้ที่เล่นผ่าน Ipad หรือ Iphone นั้น ให้โหลด app ที่เป็น web browser ตัวหนึ่ง ที่ชื่อว่า puffin มาลงแล้วก็เล่น เฟสบุค แล้วเราจะเห็นหน้าจอเฟสบุค หรือหน้าจอเกม Monster World เหมือนเล่นผ่านคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเลยครับ สนนราคาก็ประมาณ 2.99$ แต่ว่าถ้าอยากทดลองใช้ก็มีตัว Demo โหลดมาใช้ได้ฟรี อายุประมาณ 40 วัน ความเร็วในการเล่นก็ช้ากว่าในคอมพิวเตอร์แน่นอน แต่ก็พอเล่นได้อยู่ครับ
รูป icon ของ web browser ตัวนี้ก็จะเป็นแบบรูปข้างล่างนี้เลยครับ
Puffin
สำหรับการเล่นบนมือถือนี้มันจะเลื่อนสวนยากนิดนึงนะครับ วิธีเลื่อนสวนนะคับ ถ้าเล่นบน iphone และใช้ puffin ตอนที่เราเข้าเกมไปแล้ว ให้เข้าโหมด full screen แล้วจะมีรูป เมาส์ กับคีย์บอร์ด จางๆด้านล่างๆของขอบจอ ให้เลือกคลิ๊กเมาส์ มันจะมี track pad เป็นสี่เหลี่ยมดำๆขึ้นมา ใช้นิ้ว วนๆ ในนั้นมันก็จะเลื่ิอนเมาส์ให้ ถ้าอยากเลื่อนสวนต้องใช้ 2 นิ้ว พร้อมกันบน track pad นิ้วนึงอยู่กะที่ อีกนิ้วเลื่ิอน ตอนที่ทำแบบนี้ เคอเซอร์จะเปลี่ยนเป็นรูปมือนะครับ

การเล่น Monster World ผ่าน Sansung Galaxy Note/S2/S3
สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ android อย่างโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy Note/S2/S3 หรือรุ่นสูงกว่านี้(เผื่อไว้ในอนาคต) ก็ใช้ app ที่เป็น web browser อีกตัวนะครับ ชื่อ Skyfire แล้วก็เล่น เฟสบุค เข้าเกมได้ปกติเลย ข้อดีของ browser ตัวนี้จะไม่ทำให้เครื่องร้อนและแบตเตอร์รี่หมดเร็ว เหมือนเล่นผ่าน browser "อินเตอร์เน็ต" ที่มากับเครื่อง หน้าตา icon ของ Skyfire ก็จะเป็นแบบนี้ครับ
Skyfire


ไม่ยากเลยใช่ป่าวครับ
ขอให้มีความสุขกับการเล่น Monster World นะคร้าบบบบ ^^



บทความแนะนำ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น